Hàn Quốc: Đất nước hùng vĩ
Từ xa xưa Hàn Quốc đã được gọi là núi vàng biển bạc. Có nghĩa là Đất nước hùng vĩ, tài sản thiên nhiên đẹp như một bức tranh tơ lụa. Con người Hàn Quốc hữu tình, phát minh ra nét chữ độc đáo. Đất nước Hàn Quốc hiện tại nổi danh trong các lĩnh vực văn hoá, khoa học và nghệ thuật.

Vị trí:
Đông Á, phía Nam có đường biên cương biển với Nhật và Biển Vàng.
Dân số: 48,422,644.
Thủ đô: Seoul.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm
Thời tiết: Giống như Việt Nam, Khí hậu Hàn Quốc chia làm 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân và mùa thu tương đối ngắn, mùa hè nóng ẩm mưa nhiều, mùa đông lạnh khô và có tuyết rơi. Nhiệt độ đổi thay theo từng vùng. Tháng 8 là thời điểm nóng nhất tại Hàn Quốc, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Tháng lạnh nhất là tháng 1, nhiệt độ làng nhàng khoảng âm 80 độ C. Mùa thu tại Hàn Quốc rất đẹp, không khí mát mẻ, bầu trời trong xanh song song đó còn là mùa thu hoạch sản phẩm nông nghiệp và mùa của các lễ hội truyền thống.

Ngôn ngữ: Dân tộc Hàn Quốc nói chung một tiếng nói. Tiếng Hàn được coi là một trong những hệ thống chữ khoa học nhất trên thế giới, nó rất dễ học; gồm 10 nguyên âm và 14 phụ âm ghép với nhau. Điều này giải thích vì sao tỉ lệ biết đọc biết viết của người dân Hàn Quốc rất cao.
Cùng với phong trào du học đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, chính phủ Hàn Quốc đang cụ rất lớn để lôi cuốn học trò, sinh viên nước ngoài đến theo học. hiện nay ngày càng nhiều học trò, sinh viên Việt Nam có ước muốn sang Hàn Quốc học tập. Chính phủ Hàn Quốc luôn có những chính sách tương trợ sinh viên Quốc tế. Tại Việt Nam, Các suất học bổng toàn phần và bán phần của chính phủ Hàn Quốc đang được nhân rộng và phát triển.
Bên cạnh đó, tiếng Anh cũng được dạy phổ quát ở cấp 3 và Đại học.
Quốc khánh: 15/08/1945.
Tiền tệ: Korean won (KRW).
Tỉ giá: 1020 Krw = 1 USD.

liên lạc:
liên lạc công cộng của Hàn Quốc rất tiện lợi và có tổn phí rẻ. Ở Seoul, Degu, Pusan, các điểm trong tỉnh thành hầu như đều có màng lưới tàu điện ngầm. Giá vé quy định của xe điện ngầm là 600 Won.
–   ô tô buýt có 2 loại, giá vé của loại xe buýt phổ quát có chỗ ngồi nhỏ là 600 Won, còn loại xe buýt có chỗ ngồi nhiều hơn, mà trạm dừng lại ít hơn thì giá vé là 1.100 Won hoặc 1.300 Won. Khi đi lại vùng ngoại ô, nên đi bằng ô tô buýt để giảm bớt chi phí.
–   Xe tắc xi: giá rẻ, đi lại thuận tiện. Xe tắc xi bình thường giá 1.600 Won. Từ 12 giờ sáng đến 5 giờ sáng giá hạ 20%. Loại tắc xi màu đen còn được gọi là tắc xi mẫu, giá đắt hơn tắc xi thường nhật. Khi đi tắc xi bình thường ở Hàn Quốc không cần cho tiền “boa”. học sinh có thể tự tài xế, nhưng ở Hàn Quốc nói chung các thành thị tình trạng tắc nghẽn liên lạc rất trầm trọng bởi thế nếu có thể nên sử dụng xe công cộng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
Văn hóa sinh hoạt của người Hàn Quốc
Ăn, mặc và ở là ba yếu tố quan trọng của đời sống con người.
Nhà ở truyền thống của người Hàn Quốc vẫn gần như không thay đổi từ thời kỳ Ba Vương quốc cho đến cuối thời đại Joseon (1392- 1910).
Hanbok là trang phục truyền thống nổi danh của người Hàn Quốc, thường được mặc vào những ngày lễ đặc biệt như Tết âm lịch và Chuseok – ngày Lễ mùa (Hội mùa rằm trung thu), và các ngày lễ của gia đình như Hwangap, lễ kỉ niệm sinh nhật 60 tuổi.
Trong ba yếu tố cơ bản của cuộc sống – nhà ở, áo quần và thực phẩm – thì những đổi thay trong lề thói ăn uống đã tác động đến người Hàn Quốc rất nhiều. Gạo vẫn là lương thực chính của hồ hết người dân Hàn Quốc, nhưng trong thế hệ trẻ hiện tại, nhiều người lại thích các món ăn phương Tây. Người Hàn Quốc thường ăn cơm với nhiều thức ăn khác, chủ yếu là các loại rau xanh đã nêm gia vị, canh, các món hầm trong nồi đất và thịt.
Bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc chẳng thể thiếu được món kimchi.
Ngoài kimchi, doenjang (món tương đỗ) với tính chất chống ung thư cũng cuộn nhiều sự quan tâm của các nhà dinh dưỡng hiện đại. Trong số các món thịt, món bulgogi (thường làm bằng thịt bò) và galbi (sườn bò hoặc lợn) tẩm gia vị được người Hàn Quốc và khách nước ngoài ưa thích nhất.

Chính trị
Người đứng đầu là Tổng thống, và tổng thống bây giờ là ông Lee Myung -bak.
Kế đến là  Quốc hội Hàn Quốc chỉ có một viện .
Cơ quan quan yếu thứ ba trong hệ thống chính trị Hàn Quốc là Toà án tối cao.

Đơn vị hành chính
Hàn Quốc bao gồm:
01 Thủ đô là Seoul,
06 thị thành lớn gồm: Busan, Daegu, Incheon, Gwangju,Daejeon, Ulsan,
09 tỉnh gồm:Geonggi-do, Gangwon-do, Chungcheongbuk-do, Chungcheongnam-do, Jeollabuk-Do, Jeollanam-Do, Gyeongsangbuk-Do, Gyeongsangnam-Do và 1 tỉnh tự trị là Jeju

Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc
Hàn Quốc – Nền giáo dục vì nhân loại
Hàn Quốc là giang sơn có nền giáo dục với lịch sử phát triển lâu đời. Từ xa xưa dân tộc Hàn Quốc đã coi giáo dục trọng tập phát triển giang san và rất trú trọng cho việc đào tạo nhân kiệt. Hàn Quốc ngày đã và đang hấp thụ, phát triển đầy đủ những nét truyền thống trong giáo dục. Sự nhiệt liệt cùng với sự quan tâm đặc biệt về giáo dục nên Hàn Quốc có tỷ lệ học sinh đang học cấp 2 và cấp 3 chiếm 100% và số sinh viên đại học theo kế hoạch trong năm đạt khoảng 500.000 người.
Với những chính sách mở cửa giáo dục, Hàn Quốc được xác nhận là một trong những địa điểm du học lý tưởng nhất trên thế giới hiện thời.


hồ hết học trò ở Hàn Quốc đang có xu hướng hài lòng và tin vào thực chất con người. Chỉ cần sinh hoạt ở Hàn Quốc trong thời kì ngắn bạn có thể thấy được bầu không khí cư xử thân mật cho những người đang học.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Công Ty Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter