1. Bảo tàng nhà nước Gyeongju


bảo tồn quốc gia Gyeongju
Bảo tàng nhà nước Gyeongju trưng bày các di vật thời Silla được khai quật tại vùng Gyeongju. Các hội trường trưng bày bộc trực gồm có Hội trường Khảo cổ, Hội trường Nghệ thuật, Hội trường Anapji, và Hội trường Triển lãm Đặc biệt. Khoảng 3.000 di vật đang được trưng bày, gồm có Chuông thần của Vua Seongdeok (Chuông Emile) – bảo vật nhà nước số 29 của Hàn Quốc.


Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc
2. Đài quan sát Cheomseongdae
Đài quan sát Cheomseongdae
seongdae là đài quan sát thiên văn lâu đời nhất ở Châu Á. Đài quan sát này rất cấp thiết vào thời Silla nhằm tương trợ nông nghiệp – một ngành chính. Người ta dùng sự chuyển di của các ngôi sao để dự đoán vận mệnh của tổ quốc. Số lượng đá và tầng của Cheomseongdae biểu tượng cho độ cao. Hội trường kỹ thuật số nằm ngay cạnh lối vào cung cấp các thông báo về cách thức xây dựng Cheomseongdae (bằng tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung) qua video.
Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc


3. Poseokjeongji (Đình Poseokjeong)
Đình Poseokjeong nằm ở cung điện thứ hai của hoàng tộc Silla. Nơi này được sử dụng cho các buổi yến tiệc do các vị vua tổ chức. ngày nay, không còn tòa nhà nào còn vẹn nguyên trừ kiến trúc đá hình bào ngư. Kiến trúc này có các khối đá granite cong tạo thành một đường rãnh bao quanh đình và được dùng để làm nổi các ly rượu. Vua Gyeong-ae (924-927) đã bị ám sát tại Đình Poseokjeong khi đang thỏa thích tận hưởng những cuộc vui thú. Vì lý do đó, Poseokjeong biểu tượng cho sự sụp đổ của Vương quốc Silla.


4. Rừng Gyerim
Rừng Gyerim gắn liền với truyền thuyết về thánh sư của họ Kim Gyeongju, một gia tộc có tới 38 trong 56 người thống trị Silla. Truyền thuyết kể rằng, người ta nghe thấy tiếng gáy của một con gà trống vang vọng từ sâu bên trong khu rừng. Gần đó có một cái hòm bằng vàng đang được treo trên cành cây mà tại đó một con gà trống đang gáy. Người ta tìm thấy một đứa bé bên trong chiếc hòm và đặt tên là Kim (có tức là vàng).
Xem thêm: Chi phí du học Hàn Quốc


5. Hồ Anapji (Imhaejeonji) 
Hồ Anapji (Imhaejeonji)

Khu vực hồ lớn này nằm trong cung điện hoàng phái của Silla giờ đây được thắp sáng về đêm, tạo nên một quang cảnh đêm lộng lẫy. Các di tích được phát hiện ở khu vực này qua 10 năm khai quật được cất giữ biệt lập ở Hội trường Anapji tại bảo tồn nhà nước Gyeongju.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Công Ty Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter